Top 11 website học online miễn phí hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay

Một trong những nỗi lo của các bậc phụ huynh và các bạn trẻ ngày nay là học online miễn phí có đảm bảo chất lượng không? Và học online miễn phí ở đâu là tốt nhất? Trong một thời đại với công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, chúng ta không thể phủ nhận sự quan trọng của các phần mềm học online. Qua bài viết này, hãy cùng Truonghoc247 tìm hiểu những điều cần biết về học online và các phần mềm học online miễn phí phổ biến hiện nay nhé!

Học online là gì?

Học online, hay còn được gọi với cái tên “thuần Việt” hơn là học trực tuyến, chỉ việc học từ xa có sự tham gia của các thiết bị điện tử (máy tính, điện thoại thông minh kết nối mạng Internet. Các học viên có thể tiếp thu kiến thức từ lời giảng của giáo viên qua các cuộc gọi âm thanh, video hay bài giảng và tài liệu có sẵn.

Ở nước ngoài, học online thường được biết đến với thuật ngữ “E-learning” (Electronic Learning). Trong thời điểm đại dịch bùng phát, các nước đã đồng loạt triển khai giãn cách xã hội, các hoạt động trực tiếp được chuyển sang hình thức online, trong đó có giáo dục. 

hoc-online-mien-phi
Học online miễn phí là một xu thế đang trỗi dậy trong kỷ nguyên mới

Nhân cơ hội này, để đáp ứng nhu cầu học và làm việc trực tuyến, các phần mềm cũng như website học online đã được hình thành và phát triển không ngừng. Nhưng liệu việc học online miễn phí bằng các website, phần mềm này có hoàn toàn tốt cho học sinh không? Truonghoc247 sẽ cùng bạn phân tích một số ưu, nhược điểm của hình thức học tập này qua phần dưới đây nhé.

Ưu, nhược điểm của hình thức học online miễn phí

Ưu điểm

Việc học online miễn phí bằng các website, phần mềm có thể đem lại cho người học những ưu điểm nổi bật sau:

  • Chủ động, linh hoạt về thời gian và địa điểm: Chỉ với một chiếc điện thoại di động, máy tính bảng hay máy tính xách tay có kết nối Internet ổn định là bạn đã có thể học mọi lúc, mọi nơi. Còn gì có thể tiện lợi hơn việc tiếp thu kiến thức chủ động và linh hoạt?
  • Tiết kiệm chi phí và thời gian bỏ ra để di chuyển, xây dựng và tu sửa cơ sở vật chất
  • Bằng cấp có giá trị ngang với bằng khi học offline

Nhược điểm

  • Phụ thuộc quá nhiều vào kết nối mạng, dễ ảnh hưởng đến chất lượng học tập
  • Hạn chế tương tác giữa những người tham gia
  • Dễ gặp vấn đề về tiếp cận với các đối tượng, vùng miền chưa phổ biến việc sử dụng công nghệ thông tin (người lớn tuổi, người dân ở vùng sâu vùng xa,…)
  • Thường xuyên phát sinh các vấn nạn về an ninh mạng hoặc quyền sở hữu trí tuệ (xuất phát từ bảo mật dữ liệu, thông tin chưa chặt chẽ)
  • Các bài giảng có nội dung tương tự nhau có thể gây sự nhàm chán cho học viên
hoc-online-mien-phi
Ưu, nhược điểm của việc học online miễn phí qua các website và phần mềm trực tuyến

Học online miễn phí bằng các phần mềm, website đem lại nhiều lợi ích nhưng cũng có thể khiến người sử dụng gặp phải các vấn đề không đáng có. Tuy vậy, nếu được sử dụng đúng nhu cầu, sức học và có kế hoạch cụ thể cũng như chọn lựa đúng nền tảng học chất lượng, kết quả học tập của bạn vẫn hoàn toàn có thể đạt yêu cầu mong muốn.

Xem thêm: Học trực tuyến là gì? 8 phương pháp học trực tuyến hiệu quả nhất

Top 11 website, phần mềm học online miễn phí phổ biến nhất hiện nay

1. Truonghoc247

Truonghoc247 là phần mềm học online được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay. Với sứ mệnh mang giáo dục Việt Nam vươn tầm thế giới, phần mềm này tập trung vào phát triển các tính năng quan trọng như: mô hình lớp học trực tuyến, các khóa học online, quy trình kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh.

So với các phần mềm học online khác trên thị trường hiện nay, Truonghoc247 sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Có thể kể đến như: hệ thống lớp học ảo với hệ thống quản lý thông minh toàn diện, phần mềm cung cấp kho lời dài hay chính xác được giải đáp bởi các thầy cô từ đầu ngành giáo dục, nhờ đó giúp học sinh có thể làm chủ được kiến thức. Đặc biệt với hệ thống chuyển đổi số thông minh trong ngành giáo dục, người dùng sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng phần mềm.

Ưu điểm:

  • Mô hình lớp học online thông minh, với tính an toàn và bảo mật cao.
  • Hệ thống tạo bài kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh chính xác mà vô cùng nhanh chóng, tiện lợi.
  • Hệ thống quản lý giảng viên và học viên khoa học, thông minh.
  • Sở hữu kho lời giải hay, chính xác tuyệt đối đến từ các chuyên gia, giáo sư đầu ngành giáo dục.
  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng, nhưng vô cùng bắt mắt, thu hút.
Dễ dàng quản lý tài liệu dạy học, bài giảng khoá học với phần mềm Truonghoc247
Dễ dàng quản lý tài liệu dạy học, bài giảng khoá học với phần mềm Truonghoc247

2. Hocmai.vn

Hocmai.vn là một website dạy học trực tuyến phổ biến hiện nay bởi sự đa dạng và tiện ích mà nó mang lại . Hocmai là sự kết hợp từ nhiều nguồn kiến thức khác nhau với đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền, trường Hanoi Adelaide School,…Nếu như bạn đang muốn tìm kiếm một website có thể đảm bảo hết cho các bạn kiến thức từ lớp 1 đến lớp 12 thì đây sẽ là một sự lựa chọn tốt, đáp ứng nhiều nhu cầu và mục đích học tập.

hoc-online-mien-phi
Hocmai là một trang web học online miễn phí vô cùng phổ biến tại Việt Nam

Ưu điểm

  • Kho bài giảng vô cùng đa dạng với đầy đủ các môn học và khối lớp.
  • Chương trình học thử cho học viên trước khi quyết định có đăng ký các khóa học hay không.
  • Ngoài các bài giảng trực tuyến, Hocmai.vn còn có kho tài liệu tham khảo đồ sộ cho các em học sinh có nhu cầu tự tìm tòi.

Nhược điểm

  • Hocmai.vn nghiêng về ôn thi hơn là học các kiến thức căn bản trên lớp.
  • Việc các tài khoản có thể tự do hỏi đáp sẽ dẫn đến giảm chất lượng của nguồn thông tin chính xác, dễ khiến người dùng hoang mang.

Link truy cập website Hocmai.vn: hocmai.vn

3. Vuihoc.vn

Vuihoc.vn là website cung cấp kho bài giảng trực tuyến tập trung chủ yếu vào 2 môn Toán và Ngữ Văn cùng khối Tiểu học. Một số chương trình nổi bật của website mà bạn có thể kể đến đó là ” Combo giỏi toàn diện Toán + Tiếng Việt từ lớp 1 đến 5″. 

Với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, không chỉ dạy học đơn thuần mà còn đưa ra các câu đố, bài tập cùng hình ảnh cũng như các câu chuyện minh họa đầy sôi động, chắc chắn đây sẽ là một website đem đến hứng thú học tập cho các bé nhà bạn.

hoc-online-mien-phi
Vuihoc.vn là một website chuyên cung cấp các bài giảng về Toán và Ngữ Văn

Ưu điểm

  • Sự phong phú về nội dung trong bài giảng được cân nhắc phù hợp với độ tuổi của các bé.
  • Website có sự kết hợp của nhiều chương trình đố vui hấp dẫn nhằm nâng cao kiến thức cho bé.
  • Kết quả học tập của từng học sinh sẽ được hệ thống đánh giá và phân tích giúp các em cùng phụ huynh nắm được năng lực học tập.

Nhược điểm

  • Không có đội ngũ trực tiếp giải đáp các thắc mắc
  • Số lượng bài giảng trực tuyến nhiều, dễ gây nhàm chán cho các em học sinh ở độ tuổi nhỏ.

Link truy cập website Vuihoc.vn: vuihoc.vn

4. Moon.vn

Moon.vn là phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí được biết đến với kho tài liệu khổng lồ truy cập hoàn toàn miễn phí. Tại website này, các em học sinh ở cấp trung học phổ thông, thậm chí là sinh viên đại học có thể truy cập kho tàng kiến thức đa dạng và hữu ích để phục vụ việc học, ôn tập cho thi cử.

hoc-online-mien-phi
Moon.vn với kho tài liệu và đề bài khổng lồ là điểm đến của nhiều bạn học sinh

Ưu điểm

  • Các bài giảng được đăng tải đều đặn.
  • Bên cạnh bài giảng, trên website còn có kho tài liệu online khổng lồ được phân loại theo các môn học, cùng với đó là sách offline dưới dạng link đặt hàng.
  • Nổi tiếng với các bài trắc nghiệm có đáp án đầy đủ, Moon.vn sẽ là một nguồn tham khảo vô cùng hữu ích.

Nhược điểm

  • Đôi khi đáp án trên website sẽ có sự nhầm lẫn dẫn đến chất lượng và uy tín của nguồn tham khảo trên website đi xuống.
  • Đội ngũ giáo viên chưa đa dạng.

Link truy cập website Moon.vn: moon.vn

5. Hoctainha.vn

Hoctainha.vn là website học trực tuyến miễn phí giúp học sinh nâng cao kiến thức với các môn học cơ bản và củng cố lại với những học sinh bị mất gốc các môn học. Phần mềm với những tiết học trực tuyến khá tỉ mỉ và bao quát các nội dung học tập giúp cho học sinh có thể dễ dàng tiếp thu bài giảng trong quá trình học. Các kiến thức chủ yếu tập trung cho học sinh cấp 3 từ lớp 10 đến lớp 12.

Hoctainha.vn cung cấp đa dạng các môn học trong chương trình đào tạo của bộ giáo dục từ các bài giảng cơ bản đến nâng cao. Bên cạnh các bài giảng trực tiếp, phần mềm cũng cung cấp tính năng lưu trữ lại bài học để tiện cho quá trình xem lại các nội dung đã học.

hoc-online-mien-phi

Đối tượng chính của Hoctainha.vn là các bạn học sinh bị mất căn bảnƯu điểm

  • Người dùng có thể tìm và sử dụng bất kỳ bài tập hay lời giải bài tập nào tại diễn đàn.
  • Người dùng có thể tham gia Chợ Hỏi Đáp tại diễn đàn để vừa có thể kinh doanh lại vừa kiểm tra được các nguồn kiến thức của mình.
  • Website có tính năng chuyển đổi công thức toán học phức tạp thành các ký tự đơn giản, giúp học sinh dễ hiểu hơn và tìm kiếm lời giải phù hợp nhất.

Nhược điểm

  • Việc làm và xem đáp án các bài kiểm tra trên website là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên tính năng cao hơn thì bạn cần trả phí thì mới có thể xem lời giải chi tiết.
  • Phần mềm có cài đặt tính năng duyệt bài và lọc quảng cáo hiệu quả để bạn không bị gián đoạn các nội dung.

Link truy cập website: hoctainha.vn

6. Luyenthi123.com

Luyenthi123 là website học trực tuyến cung cấp đầy đủ các kiến thức của các bộ môn cơ bản từ lớp 1 đến lớp 9, dưới hình thức cung cấp các bài giảng để tự ôn tập theo kiểu mới, nhằm giảm bớt đi sự nhàm chán với việc học tập bình thường trên lớp học nhưng nội dung vẫn được đảm bảo theo các kiến thức trong sách giáo khoa.

hoc-online-mien-phi
Luyenthi123 được ưa chuộng bởi phương pháp dạy hiệu quả và đa dạng

Ưu điểm

  • Phương pháp giảng dạy hiệu quả.
  • Kết hợp vừa học vừa chơi, tạo sự thích thú, vui vẻ cho các bé.
  • Kiến thức được phân loại cụ thể từ cơ bản đến nâng cao.

Nhược điểm

  • Diễn đàn chỉ tập trung vào các môn học quan trọng nên nhiều khi sẽ bị lệch kiến thức của các bé.
  • Không có người giải thắc mắc hay hỗ trợ để giải đáp các câu hỏi khi gặp khó khăn.

Link truy cập Luyenthi123.com: luyenthi123.com

7. Hoc24h.vn

Hoc24h.vn là website dạy học trực tuyến với các bộ môn trong cấp trung học phổ thông từ lớp 9 đến lớp 12 với đa dạng các bài giảng và kiến thức. Phần mềm được xây dựng và sáng tạo từ 4 giáo viên nổi tiếng tại Việt Nam đồng sáng lập: thầy Thịnh Văn Nam, thầy Lê Phạm Thành, thầy Nguyễn Tiến Đạt và thầy Ngô Thái Ngọ.

Các chương trình học của phần mềm vô cùng hấp dẫn, cung cấp đầy đủ các kiến thức cơ bản và cả nâng cao được phân chia rõ ràng cho mọi đối tượng tham gia vào quá trình học. Với mỗi bộ môn từ tự nhiên đến xã hội sẽ có một giáo viên phụ trách duy nhất với bộ môn, nhằm tránh học sinh tiếp thu kiến thức từ nhiều phía. Các em học sinh có thể tập trung và nâng cao tinh thần học tập nếu như cách giảng dạy của giáo viên vui nhộn, thú vị.

 

hoc-online-mien-phi
Hoc24h được biết đến với đội ngũ kinh nghiệm cao và chương trình học hấp dẫn

Ưu điểm

  • Môi trường học chủ động mọi lúc mọi nơi.
  • Tạo nhiều cơ hội học tập và giao lưu kiến thức với các học sinh và thầy cô giáo giỏi khác.
  • Tổng hợp nhiều dạng đề thi khác nhau để các em có thể đa dạng trong các bài thi.

Nhược điểm

  • Website thiên nhiều về lý thuyết, dễ gây ra sự nhàm chán cho người học.

Link truy cập website: hoc24h.vn

8. Coursera.org

Coursera là website học trực tuyến nước ngoài miễn phí với các nghành đa dạng dành cho các bạn là sinh viên. Bởi kiến thức đại học nên nội dung bài giảng mà phần mềm mang lại cần vô cùng kỹ càng và đảm bảo được tổng hợp từ những nguồn kiến thức từ các giảng viên giỏi trên thế giới.

Các bài giảng đều có những tiêu chuẩn và quy định riêng, được tăng độ uy tín bởi nguồn xuất phát từ các trường đại học nổi tiếng nước ngoài như California, Irvine, Duke, Pennsylvania…

hoc-online-mien-phi
Coursera là một website học trực tuyến nước ngoài được nhiều người Việt ưa chuộng

Ưu điểm

  • Các chương trình dạy và học đảm bảo theo tiêu chuẩn của đại học.
  • Các bài giảng ngắn gọn nhưng đảm bảo nội dung thu hút và có bài tập về nhà để ôn luyện lại kiến thức
  • Giúp nâng cao các kỹ năng cơ bản.

Nhược điểm

  • Sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Anh
  • Các kiến thức của nước ngoài đôi khi không phù hợp với trong nước.

Link truy cập website: coursera.org

9. EdX.org

EdX là website học trực tuyến nước ngoài cũng khá phổ biến do các bài giảng được biên soạn bởi các giảng viên hàng đầu tại các trường đại học nổi tiếng. Các nội dung kiến thức được đăng tải sẽ được quy định rất nghiêm ngặt về chất lượng, nội dung cho nên bạn không cần phải lo lắng khi theo học vì đây sẽ đều là những kiến thức chuẩn.

Đối với các sinh viên hiện nay, việc sử dụng website nước ngoài sẽ là một lợi thế rất lớn để mở rộng được thêm các nguồn kiến thức bên ngoài, giao lưu trao đổi với bạn bè nước bạn một cách hiệu quả.

hoc-online-mien-phi
EdX chính là một nền tảng dành cho các sinh viên đại học muốn tìm hiểu và mở rộng kiến thức

Ưu điểm

  • Các khóa học vô cùng chất lượng dành cho cả các bạn sinh viên và người đi làm.
  • Được học hỏi những kinh nghiệm chia sẻ của người có chuyên môn cao, trao đổi thông tin với bạn bè

Nhược điểm

  • Một số khóa học cần yêu cầu có chi trả một khoản phí mới có thể tham gia.
  • Người học cần đảm trình độ tiếng Anh từ khá trở lên thì mới có thể theo dõi được các bài giảng.

Link truy cập website: edx.org

10. Duolingo.com

Duolingo là ứng dụng học trực tuyến các môn ngoại ngữ miễn phí phù hợp với cả những học sinh bị mất gốc tiếng Anh, tìm đến những bài giảng cơ bản để cải thiện trình độ. Đây là một ứng dụng khá phổ biến với những bài giảng đơn giản và dễ hiểu, phù hợp với mọi độ tuổi với từng trình độ thích hợp. Các bài giảng tại đây được thiết kế khá đơn giản, nhưng lại tạo được sức hút đặc biệt đến cho người học, không gây cảm giác nhàm chán và muốn bỏ cuộc. Các giảng viên biên soạn bài giảng từ rất nhiều những phương pháp dạy học đa dạng khác nhau.

hoc-online-mien-phi
Hình ảnh “cú xanh” ngộ nghĩnh đã trở nên rất quen thuộc với nhiều bạn trẻ Việt Nam

Bạn cũng có thể tải app trên mạng về để học mọi lúc mọi nơi, bất kỳ thời gian nào bạn rảnh. Ứng dụng này tích hợp đầy đủ trên các hệ điều hành như IOS, Android, Windows. Không những vậy, phần mềm còn có sự kết hợp với hơn 20 ngôn ngữ khác nhau cho các bạn có thể theo học.

Ưu điểm:

  • Duolingo hỗ trợ việc học nhiều ngôn ngữ cho những bạn có đam mê học tiếng nước ngoài.
  • Giao diện đơn giản, dễ dàng sử dụng.
  • Ứng dụng có thể tải về thiết bị giúp bạn có thể học linh hoạt mọi lúc, mọi nơi.
  • Duolingo có thể lập kế hoạch học tập và giúp bạn theo dõi và nhắc nhở về việc thực hiện kế hoạch đó.

Nhược điểm:

  • Duolingo thiết kế lộ trình bắt buộc bạn phải học qua lớp cơ bản mới đến được lớp nâng cao
  • Khóa học chưa đa dạng, bài giảng chưa được phong phú.

Link truy cập website: duolingo.com

11. FutureLearn.com

Tương tự như EdX, FutureLearn cũng có đa dạng các bài giảng đến từ các giáo viên hàng đầu của giáo viên nước ngoài tại các trường đại học danh giá. Trang web tập trung vào các ngành học trong khối xã hội ví dụ như: tâm lý, sư phạm,…Các bạn học sinh có thể lựa chọn được ngành học phù hợp với bản thân để theo học.

Nhờ chương trình học miễn phí nên các sinh viên có cơ hội mở rộng vốn kiến thức của mình ra bên ngoài, giao lưu học hỏi thêm nhiều điều mới từ các giảng viên cũng như bạn bè quốc tế.

hoc-online-mien-phi
FutureLearn với đội ngũ và kho bài giảng đến từ những tổ chức, đơn vị nổi tiếng giúp khẳng định sự uy tín tuyệt đối

Ưu điểm

  • Giao diện mới mẻ, bắt mắt, dễ sử dụng đối với những người mới bắt đầu
  • Tài liệu học tập mới, được cập nhật một cách thường xuyên để không gây cảm giác nhàm chán với người học.
  • Các video hướng dẫn học hay, tính tương tác cao.

Nhược điểm

  • Hiện chưa phiên bản cập nhật trên các thiết bị thông minh
  • Khóa học chưa đa dạng và phong phú.
  • Một số khóa học không có chứng nhận rõ ràng, kiến thức từ nhiều ý kiến khác nhau.

Link truy cập website: futurelearn.com

11. Gohighbrow.com

Gohighbrowlà một kho tàng kiến thức với hơn  3.000 bài học tổng hợp từ 100 chuyên gia và hơn 400.000 người tham gia vào chương trình đào tạo. Bạn có thể tự chọn các bộ môn bài giảng chủ đề mình yêu thích và nhận nó vào buổi sáng ngày hôm sau. Các bài học đơn giản chỉ kéo dài 5 phút, không tốn quá nhiều thời gian của bạn nhưng lại mang lại nguồn kiến thức vô cùng phong phú bổ ích.

hoc-online-mien-phi
Khả năng truyền cảm hứng và khơi dậy ham muốn học tập là một trong những thế mạnh của Gohighbrow

Ưu điểm

  • Các chương trình học đa dạng, hấp dẫn người tham gia
  • Các video hướng dẫn tóm tắt chỉ trong 5 phút nên không tốn của bạn quá nhiều thời gian.
  • Kết hợp học với thư giãn, trải nghiệm và truyền cảm hứng.
  • Hoàn toàn miễn phí để trải nghiệm các khoá học bổ ích.

Nhược điểm

  • Không có người giải đáp thắc mắc trực tiếp khi học sinh gặp khó khăn trong quá trình tham gia bài giảng.
  • Cần hiểu rõ tiếng Anh để bắt kịp bài học mỗi ngày do đó là ngôn ngữ chính của phần mềm.

Link truy cập website: gohighbrow.com

Trên đây là top 11 các website học online miễn phí mà Truonghoc247 muốn giới thiệu đến các bạn đọc. Mong rằng qua bài viết này, các bạn đã có cái nhìn sâu sắc hơn về việc học online miễn phí qua các website và nền tảng phổ biến. Từ đó, bạn có thể lựa chọn một website phù hợp với nhu cầu sử dụng và năng lực của bản thân. 

Truonghoc247 chúc bạn có một hành trình học tập thật hiệu quả!

Xem thêm: Top 10 phần mềm học online tại nhà hiệu quả, dễ sử dụng nhất

5/5 - (1 bình chọn)
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
DMCA.com Protection Status
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Lịch khai giảng Liên hệ Đăng ký học thử