Top 17 website học online tốt nhất, phổ biến nhất hiện nay

Thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, học online dần trở thành xu hướng giáo dục mới hiện nay. Mỗi người sẽ có thể lựa chọn những bài học, chương trình học online khác nhau để tự nâng cao trình độ bản thân. Vậy học online là gì? Top website học online tốt nhất cho giáo viên và học sinh? Hãy cùng Truonghoc247 tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu hình thức học online

Học online là gì?

Học online là hình thức học khá phổ biến hiện nay, đặc biệt là sau đại dịch Covid 19. Đây là hình thức giáo dục thông qua mạng Internet giúp người học có thể dễ dàng tiếp cận những bài giảng mọi lúc mọi nơi bằng những thiết bị điện tử thông minh: máy tính bảng, laptop, điện thoại,…

hoc-online-la-gi
Học online ngày càng phát triển trong thời đại công nghệ 4.0

Học online là cách phân phối các tài liệu, bài giảng thông qua các nền tảng trực tuyến, từ đó giúp người học có thể dễ dàng dễ dàng tiếp cận, lựa chọn chương trình phù hợp. So với phương pháp dạy học truyền thống thì học online vẫn đảm bảo được sự hỗ trợ tương tác giữa giáo viên và học sinh thông qua các tính năng được tích hợp sẵn: chat trực tuyến, diễn đàn, hội thảo… Đặc điểm nổi bật nhất của học online chính là tạo ra môi trường học tập phù hợp với sự kết hợp hài hòa giữa nghe nhìn và chủ động của mỗi cá nhân trong quá trình học tập.

Ưu – nhược điểm của học online

Học online được sử dụng rộng rãi hiện nay, tuy nhiên bất kỳ hình thức học nào cũng đều có những ưu nhược điểm riêng của nó. Cụ thể như sau:

  • Ưu điểm:

– Tham gia các khóa học mọi lúc mọi nơi, bất kể thời gian rảnh nào.

– Tiết kiệm tối đa thời gian đi lại, di chuyển đến các địa điểm học trực tiếp.

– Tiết kiệm chi phí sử dụng cho: đi lại, học phí, địa điểm,… người học có thể tiết kiệm đến 60% chi phí nhờ học online.

– Các khóa học, lĩnh vực học online vô cùng đa dạng, phong phú,người học có thể tự do lựa chọn.

– Linh hoạt và chủ động trong suốt quá trình tham gia học online, người học có thể thay đổi các khóa học để phù hợp năng lực bản thân.

– Mọi lứa tuổi đều có thể học online, chỉ cần biết đến các nền tảng dạy học và sử dụng các thiết bị điện tử thông minh có kết nối Internet.

– Học online giúp người học không bị tác động nhiều do các yếu tố ngoại lực: thiên tai, bão lũ, dịch bệnh,… trong khi học trực tiếp sẽ bị cản trở rất nhiều vì nhưng yếu tố trên.

– Mở rộng cơ hội học tập: Học online giúp người học có thể trao đổi kiến thức không chỉ trong nước mà cả bên nước ngoài. Nhờ đó, chúng ta có thể mở rộng vốn kiến thức mà không cần di chuyển xa.

– Người học online có thể chủ động theo dõi được kết quả học tập của mình, đồng thời giáo viên cũng dễ dàng nắm bắt được quá trình học tập của các thành viên từ đó thay đổi, điều chỉnh chương trình dạy phù hợp.

hoc-online-tai-nha
Trẻ em cũng dễ dàng trong việc học online tại nhà.
  • Nhược điểm:

– Học học online phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố công nghệ và Internet: Người học online cần đảm bảo sử dụng các thiết bị nền tảng thông minh và có đường truyền mạng ổn định để buổi học không bị gián đoạn.

– Giảm sự tương tác giữa con người với con người: Mặc dù đa số các nền tảng đều kết hợp tính năng chat online để mọi người có thể tương tác trong quá trình học, tuy nhiên người học và người dạy không được gặp nhau để trao đổi trực tiếp, lâu dần sẽ dẫn đến sự buồn chán, thiếu nhiệt huyết và giảm khả năng truyền đạt nhất là đến đối tượng còn nhỏ.

– Đòi hỏi đội ngũ giáo viên có chuyên môn tốt: Khả năng truyền đạt, giảng dạy kiến thức thông qua Internet cần sự chỉnh chu hơn khi học trực tuyến.

– Học online sẽ làm giảm khả năng tiếp thu và tập trung của người học đòi hỏi tính kỷ luật và tự giáo cao ở mỗi người.

– Việc trao đổi thông tin kiến thức chỉ dừng lại trên sách vở mà không có sự sáng tạo lý thuyết song song với thực hành.

–  Khó tiếp cận trong việc sử dụng các thiết bị thông minh đối với đối tượng là người lớn tuổi hoặc người không rành về công nghệ.

Hoc-online-và-tac-hai
Học online tại nhà dẫn đến sự thiếu tập trung và mệt mỏi ở trẻ.

Xu hướng học online qua website hiện nay

Dạy học online được trở nên phổ biến hơn từ sau đại dịch Covid 19, do học sinh, sinh viên không thể học trực tiếp để tránh sự lây lan của dịch bệnh. Tuy nhiên đến năm 2022 hiện nay, khi dịch bệnh không còn là vấn đề quá cấp thiết trong xã hội thì học online vẫn được tiếp diễn và dần trở thành xu hướng đi đầu của nền giáo dục hiện nay.

hoc-online-tai-nha
Học online là hình thức học phổ biến trong đại dịch Covid 19.

Theo một nghiên cứu gần đây của Learning House và Aslanian Market Research, khoảng 67% học viên hiện nay sử dụng các thiết bị di động để tham gia các khóa học online.  Với công nghệ 4.0 đã và đang phát triển như hiện nay, trên thế giới ngày càng phát triển giáo dục theo xu hướng dạy học nhất là đối với các nước lớn như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…Chúng ta có thể lấy ví dụ về học online ở hai quốc gia phát triển là Hàn Quốc – quốc gia Châu Á gần với Việt Nam và Mỹ – nền giáo dục hàng đầu thế giới.

Trường Đại học Hanyang (Hàn Quốc) trên toàn hệ thống có khoảng 30.000 sinh viên nhưng riêng hệ thống dạy online 100% thì chiếm tới hơn 25.000 sinh viên,  cao hơn gấp 5 lần học trực tiếp. Về chất lượng học tập và giảng dạy ngôi trường này vẫn luôn đứng trong vị trí top 6 ngôi trường danh giá nhất của xứ sở kim chi.

Truong-dai-hoc-noi-tieng-Han-Quoc
Trường Đại học Hanyang( Hàn Quốc) đứng top về đào tạo sinh viên chất lượng cao qua hình thức học online.

Tại Mỹ,có 40% các chương trình đạo tạo tại các trường đại học và hơn 30% các chương trình giảng dạy  trường phổ thông được thực hiện bằng hình thức học online. So với việc học trực tiếp thì học online tiết kiệm được nhiều chi phí và tiện ích hơn, bởi vậy nên nền giáo dục của Mỹ vẫn luôn là nền giáo dục đi đầu và sẽ tạo xu hướng giáo dục mới để các nước khác học hỏi và tiếp thu.

Truong-dai-hoc-lon-nhat-the-gioi-tai-My
Arizona State University- Ngôi trường đại học lớn nhất thế giới tại Mỹ với hơn 30% sinh viên học online.

Tại Việt Nam một nghiên cứu về các chỉ số như: sử dụng Internet, điện thoại thông minh, thương mại điện tử… thì Việt Nam nằm trong top 5 nước sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên việc học online ở Việt Nam lại chưa được chú trọng do trình độ kỹ thuật số còn hạn chế và giáo dục vẫn ưu chuộng phương pháp dạy học trực tiếp hơn. Việt Nam cần phải có các bước đà để tiếp thu và học hỏi những phát triển mới trong nền giáo dục từ các nước lớn đi trước để vươn cao trong quá trình hội nhập quốc tế.

Nhờ những lợi ích mà học online mạng lại cũng như sự đi trước từ những nước lớn có nền giáo dục hàng đầu như: Hàn Quốc, Mỹ,.. mà nhiều chuyên gia khẳng định rằng trong một vài năm tới đây học online sẽ trở thành một xu thế chung của ngành giáo dục trên toàn thế giới.

Xu-huong-day-hoc-truc-tuyen
Học online sẽ trở thành xu hướng phát triển của ngành giáo dục trên toàn thế giới.

Xem thêm: 13 lợi ích của việc học online trong thời đại bùng nổ công nghệ số 

Top 10 website học online tốt nhất cho giáo viên và học sinh

1. Truonghoc247.vn

Nền tảng học online truonghoc247 là hệ thống đào tạo chuyên nghiệp đem đến cho giáo viên cũng như học sinh một trải nghiệm mới trong quá trình học, người học sẽ được đào tạo bởi những giáo viên đảm bảo về tính chuyên môn kỹ thuật cao. Truonghoc247 phù hợp với tất cả các cá nhân, các doanh nghiệp, trường học có mong muốn đào tạo các khóa học online từ cơ bản đến nâng cao.

Cách tạo khoá học trên phần mềm Truonghoc247
Cách tạo khoá học trên phần mềm Truonghoc247

Ưu điểm:

  • Cho phép học mọi lúc, mọi nơi.
  • Cho phép đăng tải nhiều nội dung bài giảng cũng như tài liệu.
  • Cho phép học trên mọi thiết bị, nền tảng, ứng dụng có kết nối Internet.
  • Bảo mật thông tin của khách hàng luôn là ưu tiên số 1.
  • Có các khóa học miễn phí

Truy cập website tại: truonghoc247

2. Unica.vn

Unica được biết là trang web chuyên đào tạo học online tại Việt Nam, với hàng ngàn khóa học chất lượng cao được giảng dạy bởi các chuyên gia hàng đầu. Unica đa dạng trong nhiều lĩnh vực, những giảng viên giàu kinh nghiệm nhất sẽ tiến hành hướng dẫn học online cho học viên những kiến thức cần thiết nhất.

unica-nen-tang-hoc-online
Unica thuộc top những nền tảng dạy học online hàng đầu tại Việt Nam.

Ưu điểm:

  • Đa dạng về các khóa học, lĩnh vực cho người học dễ dàng lựa chọn.
  • Thường xuyên có các chương trình giảm giá khóa học
  • Trường hợp xảy ra lỗi hoặc học chưa quá 30% khóa học, người học sẽ được hoàn lại tiền.
  • Người học chỉ cần thanh toán một và sẽ được sở hữu khóa học trọn đời.
  • Các khóa học, lượng kiến thức mới được cập nhật liên tục và thường xuyên.

Nhược điểm:

  • Đối với một số khóa học gốc sẽ có giá thành khá cao và không có chương trình giảm giá.
  • Chất lượng các khóa học không thật sự đồng đều.
  • Các kiến thức chủ yếu thiên về lý thuyết, chưa áp dụng nhiều thực hành

Truy cập website tại: unica

3. Edumall.vn

Edumall là khóa học lớn, phát triển không ngừng trong hiện tại, tự hào mang đến cho người dùng những khóa học bổ ích và thiết thực nhất. Với khả năng sở hữu hơn 500 khóa học, hơn 200 giảng viên và hơn 250 nghìn học viên, Edumall đang ngày càng khẳng định bản thân xứng đáng với vị trí đạt top trong các nền tảng học online hiện nay.

Xu-huong-day-hoc-truc-tuyen
Edumall mang đến cho bạn những trải nghiệm học tập không giới hạn.

Ưu điểm:

  • Người học chỉ cần mua khóa học một lần và học trọn đời.
  • Lượng kiến thức tiếp cận rất lớn, đa dạng.
  • Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, đảm bảo kiến thức đối với các học viên.
  • Hoàn tiền học phí nếu không quá 50% khóa học.

Nhược điểm:

  • Chủ đề học chưa được phong phú khi so sánh với nền tảng Unica.
  • Một phần doanh thu bán khóa học của các giáo viên sẽ bị trích lại.
  • Chưa minh bạch về khoản tài chính bán các khóa học, giáo viên chỉ được nhận lại phần trăm sau cùng phụ thuộc vào các đơn vị cung cấp nền tảng.

Truy cập website tại: edumall

4. Hocmai.vn

Hocmai là nền nền tảng dạy và học onlnie số 1 dành cho học sinh phổ thông tại Việt Nam, với hơn 6 triệu thành viên tham gia đăng ký học tập,hơn 40000 nghìn bài giảng và 1200 khóa học. Hocmai đã và đang đem đến cơ hội học tập chất lượng cao bình đẳng đến tất cả học sinh trên mọi miền tổ quốc với đội ngũ cán chuyên sâu dày dặn kinh nghiệm, giỏi chuyên môn và đầy nhiệt huyết. Với hàng trăm các khóa học bổ ích được cập nhật liên tục từ cơ bản đến nâng cao, Hocmai sẽ cung cấp đến cho các em học sinh nguồn kiến thức phù hợp và có thể tự do lựa chọn khóa học phù hợp với mình nhất.

hocmai-nen-tang-hoc-online
Hocmai là nền tảng dạy và học online top đầu tại Việt Nam.

Ưu điểm:

  • Đội ngũ giáo viên nổi tiếng, giàu kinh nghiệm.
  • Tùy chình tốc độ của bài giảng giúp người học có thể ôn lại bài dễ dàng.
  • Tài liệu bài giảng vô cùng phong phú nhưng chi phí lại khá rẻ.

Nhược điểm:

  • Các thắc mắc của học sinh sẽ không được giải đáp trực tiếp mà phải đưa lên diễn đàn để thảo luận.
  • Các khóa học theo các cấp chưa được phân chia cụ thể trên nền tảng ứng dụng để người học lựa chọn.

Truy cập website tại: hocmai.vn

5. Marathon Education

Marathon Education được biết đến là nền tảng học online dành cho sinh viên trên toàn quốc với các giáo viên dày dặn kinh nghiệm, các khóa học đa dạng không chỉ các nội dung trong Bộ giáo dục mà còn các môn ngoại khóa khác.Marathon Education đặt mục tiêu hướng đến nền giáo dục toàn diện cho học sinh Việt Nam với phương pháp giảng dạy độc quyền. Các học viên sẽ có cơ hội tương tác với giáo viên nhiều hơn, học nhóm cùng cố vấn học tập và đặc biệt linh hoạt trong giờ giấc học. Đội ngũ cố vấn học tập sẽ luôn theo sát học viên để đạt kết quả tốt nhất.

loi-ich-cua-viec-hoc-online
Marathon Education mang đến trải nghiệm phong phú với đội ngũ giảng viên thuộc top 1% nhưng người giàu kinh nghiệm giảng dạy nhất.

Ưu điểm:

  • Đăng ký học thử miễn phí 100%.
  • Phương pháp học trên nền tảng livestream tăng cường tương tác với thầy cô.
  • Cung cấp nền tảng kiến thức toàn diện.

Nhược điểm:

  • Mới hình thành trong dịch bệnh Covid nên còn mang nhiều hạn chế về cơ cấu tổ chức.

Truy cập website tại: marathon.edu.vn

6. Moon.vn

Moon là nền tảng học online hướng đến đối tượng không chỉ là học sinh trung học mà còn cả cấp đại học với đa dạng các kho kiến thức khổng lồ để ôn thi vô cùng bổ ích. Trang web thường tổ chức các cuộc thi online để học viên có thể tự đánh giá năng lực và hỗ trợ trao thưởng để khích lệ tinh thần học tập của học viên.

nguon-khoa-hoc-online
Moon cung cấp các bài thi thử THPT chất lượng, đa dạng đến cho học viên.

Ưu điểm:

  • Cung cấp bài thi thử, khóa học miễn phí.
  • Nhiều chương trình khuyến mãi và tặng sách khi mua khóa học.
  • Đội ngũ giáo viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm, chuyên môn.
  • Cam kết đầu ra cho 100% học viên đăng ký bất kỳ khóa học nào.

Nhược điểm:

  • Nguồn kiến thức luyện thi là chủ yếu chưa đa dạng trong các nguồn kiến thức.
  • Không hỗ trợ phát triển các kỹ năng mềm:giao tiếp, xã hội.

Truy cập website tại: moon.vn

7.Topica.edu.vn

Topica là phần mềm dạy học trực tuyến dẫn đầu tại Đông Nam Á được rất nhiều người biến đến về độ phủ sóng của nền tảng này. Vai trò của Topica cực kì lớn trong việc đưa hình thức học  online phổ biến ở Việt Nam, thay đổi cái nhìn của mọi người về việc học online mang lại rất nhiều lợi ích cho người học. Topica sở hữu hơn 2000 giảng viên nổi tiếng cả trong và ngoài nước cung cấp cho các học viên nguồn kiến thức đa dạng từ thấp đến cao. Các tài liệu giáo trình ở đây luôn đươc chuẩn bị rất công phu và đầy đủ, nguồn kiến thức nâng cao phong phú giúp người học nâng cao trình độ bản thân.

loi-ich-cua-viec-hoc-online

Ưu điểm:

  • Giờ học linh hoạt trong ngày, phù hợp cho học viên.
  • Được download tài liệu về trước để chuẩn bị cho buổi học.
  • Giáo viên nước ngoài khá nhiều, tăng sự học hỏi cho học viên.

Nhược điểm:

  • Học phí khá đắt đối với các bạn còn là học sinh, sinh viên.
  • Giáo viên ở Việt Nam còn chưa đồng đều về mặt chất lượng giảng dạy.
  • Thời lượng học khá ngắn.

Truy cập website tại: topica.edu.vn

8. Kyna.vn

Nội dung các khóa học tại website Kyna của yếu là về kỹ năng mềm như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nuôi con, tiếng Anh,… với hơn 200 khóa học và 2000 giảng viên, giúp học viên thoải mái lựa chọn môn học và giảng viên yêu thích, phù hợp với mình.

Nen-tang-hoc-truc-tuyen
Kynna đưa bạn đến kiến thức cùng các chuyên gia về kỹ năng mềm.

Ưu điểm:

  • Học phí tương đối thấp, nhiều khóa học miễn phí.
  • Chính sách hoàn tiền với học viên khi học viên không hài lòng trong vòng 30 ngày kể từ ngày thanh toán.
  • Cung cấp chứng chỉ sau khi học viên hoàn thành khóa học.
  • Thanh toán đơn giản, không giới han số lần học sau thanh toán.

Nhược điểm:

  • Các khóa học theo chương trình chuẩn, không có các khóa học cấp tốc dành cho học viên.
  • Không có học thử bài giảng trước khi đăng ký học.
  • Chất lượng các khóa học không đồng đều.

Truy cập website tại: kynaenglish.vn

9. Zuni.vn

Với Zuni đối tượng hướng đến của nền tảng này chính là các em học sinh ôn thi vào lớp 10 và đại học. Ở đây cung cấp kiến thức từ đa dạng các nguồn giúp các em làm quen được nhiều dạng kiến thức và các bài thi để thêm kỹ năng làm bài. Nền tảng Zuni cũng cung cấp các bài giảng miễn phí để sinh viên tham khảo và lựa chọn khóa học phù hợp để ôn luyện.

logo

Ưu điểm:

  • Cung cấp các bài giảng miễn phí.
  • Tính năng thêm quyền quản trị cho phép nhiều thầy cô và trợ giảng có thể tham gia giảng dạy và giải đáp thắc mắc cho học sinh trong cùng một khóa học.

Nhược điểm:

  • Đối tượng hướng đến cong khá hạn chế.
  • Các khóa học chưa phong phú chủ yếu là các dạng đề thi.

Truy cập website tại: zuni.vn

10. Dethithudaihoc.com

Đây là phần mềm học trực tuyến dành cho các học viên cấp trung học phổ thông, đặc biệt là các em khối 12 đang chuẩn bị ôn thi vào đại học. Trang web sẽ hệ thống lại nội dung trọng tâm của các môn thi đại học và đề thi thử các năm được cập nhật liên tục của nhiều trường. Kho đề thi được tổng hợp và sắp xếp theo mức độ dễ đến khó để học sinh dần dần làm quen.

nguon-khoa-hoc-online
Dethithudaihoc- website chinh phục mọi kỳ thi cho lớp 12.

Ưu điểm:

  • Sử dụng trang web miễn phí, giao diện đơn giản dễ sử dụng.
  • Tích hợp nhiều dạng đề THPT các môn.
  • Cập nhật liên tục thông tin xét tuyển, thay đổi quy trình thi.

Nhược điểm:

  • Các dạng đề chỉ có đáp án không có hướng dẫn cụ thể.

Truy cập website tại: dethithudaihoc.com

Top 7 website giúp bạn tự học hiệu quả – vừa học vừa “chill”

1. Lifeat.io

Lifeat là một ý tưởng được thành lập ngay khi dịch bệnh Covid bùng phát với chức năng là thay đổi không gian và mô phỏng một thế giới ảo giúp cho người trải nghiệm có thể tự làm mới không gian của mình để phục vụ cho quá trình học tập và làm việc cá nhân. Nền tảng sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều những hình ảnh chân thật để bạn có những cảm nhận thú vị nhất, một không gian yên tĩnh hay một góc cafe lý tưởng cho việc tự học.

Hiểu một cách đơn giản đó là Lifeat sẽ phát hình ảnh của bạn trên thiết bị và gắn với khung cảnh mà bạn lựa chọn, bạn có thể chọn view quán cafe, có thể là cả người thật ở bên cạnh như bậy sẽ tạo cho bạn cảm giác hứng thú và muốn bắt đầu công việc ngay lập tức.

Web-hoc-truc-tuyen
Lifeat.io tại cho bạn trải nghiệm được học cùng các idol Hàn Quốc

Lifeat mang tới cho người sử dụng 3 tính năng chính để trải nghiệm:

  • Chọn chủ đề hình ảnh nền: Bạn sẽ có thể lựa chọn bất kỳ chủ đề nào bạn muốn, ứng dụng đã cung cấp đến bạn 20 mẫu chủ đề có sẵn, trong đó sẽ bao gồm rất nhiều giao diện, hình ảnh khác nhau.
  • Tuỳ biến các tính năng của ứng dụng: Lề bên trái của ứng dụng sẽ là thanh công cụ menu giúp bạn có thể dễ dàng chọn lựa các chức năng mà mình mong muốn.
  • Theo dõi, đánh giá hiệu suất: Ứng dụng này hỗ trợ bạn tập trung trong quá trình học tập và làm việc vậy nên nó được hợp thêm các công cụ theo dõi thời gian tham gia của từng cá nhân, từ đó giúp bạn phân bổ thời gian cũng như áp dụng một cách khoa hoc, hợp lý.

Truy cập website tại: Lifeat

2. Noisli 

Noisli là một trang web đơn giản và dễ dàng sử dụng đối với bạn khi bạn cần sự tập trung và không gian không quá yên tĩnh với những âm thanh tự nhiên xung quanh mang lại. Với ứng dụng này, bạn có thể tjao ra một danh sách phát yêu thích với những âm thanh mà bạn muốn để mỗi khi đến giờ học bạn có thể phát lên và tập trung vào bài học hơn. Với những loại âm thanh nhẹ nhàng, dễ chịu nó sẽ không làm ảnh hưởng đến vấn đề tập trung của bạn mà sẽ giúp đầu óc thư giãn thoải mái để vận động hơn.

Trang web đã có những nhóm âm thanh quen thuộc dành cho bạn như: khi học bài, đi nghỉ dưỡng, trước khi ngủ… Và bạn cũng hoàn toàn có thể tự tạo ra các âm thanh xung quanh mình, có thể là tiếng mưa, tiếng nước chảy, âm thanh của buổi đêm…

Truy cập website tại: Noisli

Noisli
Noisli là ứng dụng giúp bạn tạo ra các âm thành quen thuộc hằng ngày, biến thành âm thanh giúp bạn thư giãn

3. StudyStream 

StudyStream có thể hiểu là một phòng trang học online miễn phí dành cho bất kỳ ai ở trong hay ngoài nước cũng đều có thể tham gia, ứng dụng này được tập hợp các thành viên với nhau thông qua Zoom hoặc Discord. Khác với các lớp học trực tuyến có bài giảng và giáo viên hướng dẫn, ở đây các bạn sẽ tự chọn lựa phòng học để tham gia, mỗi phòng sẽ có khoảng 100 bạn tham gia để tự học.

Thông thường khi đi học trên lớp bạn có thể sẽ bị xao nhãng vì nói chuyện với các bạn xung quanh những tại phòng học Zoom này mọi người sẽ không nói chuyện với nhau mà sẽ tự giác tập trung, khi nhìn xung quanh mọi người ai cũng vậy sẽ trở thành động lực phấn đấu. Bạn có thể lựa chọn bật camera hoặc không, việc chia sẻ hình ảnh giống như việc bạn để cho người khác giám sát mình, sẽ là điều hỗ trợ bạn tập trung hơn trong quá trình học.

Bạn có thể đảm bảo về sự yên tĩnh vì ứng dụng này đã tắt mặc định tất cả các nguồn âm thanh cũng như phần chat trực tuyến để các thành viên không thể trò chuyện, trao đổi làm ảnh hưởng tiến độ học tập.

Truy cập website tại: Studystream

Web-hoc-truc-tuyen
Bạn sẽ hứng thú học tập cùng StudyStream  khi có sự tham gia của nhiều người

4. Drive and Listen

Drive and Listen là một website cung cấp đến bạn những video hình ảnh và âm thanh thú vị để giúp bạn thư giãn đầu óc và bắt đầu việc học một cách hiệu quả. Bạn sẽ có thể trải nghiệm những thành phố tráng lệ hay một góc cafe nhẹ nhàng mà không cần phải đi đâu xa cả, tất cả sẽ được cung cấp từ ứng dụng chỉ với vài thao tác đơn giản.

Âm nhạc vẫn luôn là liều thuốc giúp chữa lành tâm hồn, nhờ có nó mà bạn sẽ tưởng tượng được mình đang vi vu trên đường cùng những giai điệu ngân vang thú vị, đây chính là những trải nghiệm mà ứng dụng muốn mang đến cho người sử dụng. Drive and Listen chia sẻ những hình ảnh video chất lượng cao, bạn sẽ cảm giác được chân thực về hình ảnh, địa điểm qua từng trải nghiệm.

Truy cập website tại: Drive and Listen 

Trang-web-giup-ban-tap-trung-hoc
Drive and Listen sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị về đường phố và âm nhạc

Xem thêm: Top 10 ứng dụng dạy học trực tuyến chất lượng, phổ biến hiện nay

5. Imissmycafe.com

Imissmycafe là một ứng dụng giúp bạn có những trải nghiệm thú vị với không gian quán cafe ngay tại nhà của mình. Chắc hẳn bạn vẫn thường xuyên thấy các quán cafe luôn là lựa chọn phù hợp để mọi người có thể ngồi học tập, làm việc bởi không gian nhẹ nhàng mang đến cảm giác thoải mái nhất định. Ứng dụng này hình thành chính là để khơi gợi lại cảm giác này cho người sử dụng vì mọi người đã phải ở trong nhà quá nhiều do dịch bệnh kéo dài.

Khi bắt đầu mở trang web bạn sẽ có thể tưởng tượng mình đang ở một hàng cafe quen thuộc với những âm thanh mô phỏng từ thực tế. Một không gian hiệu quả sẽ mang đến cho bạn tâm trạng tốt nhất để bắt đầu với những môn học. Bạn cũng có thể chọn cho mình một bài nhạc yêu thích và tận hưởng cảm giác này ngay chính trong căn phòng nhỏ bé mà không cần phải tốn công ra ngoài.

Truy cập website tại: Imissmycafe

Web-hoc-truc-tuyen
Giao diện phù hợp với việc thư gian học tập của web Imissmycafe.com

6. Lofi.cafe 

Lofi.cafe là trang web cung cấp cho bạn rất nhiều những giai điệu lofi nhẹ nhàng giúp bạn có cảm hứng hơn trong việc học và điều quan trọng là nó sẽ không bị gián đoạn giống như cách bạn thường nghe nhạc trên mạng. Ứng dụng này phù hợp khi bạn đang cần tập trung sáng tạo hoặc viết các bài tập làm văn, bạn sẽ cần những giai điều nhẹ nhàng để giúp cho đầu óc thoải mái và dễ phát huy năng lực nhất.

Giao diện của ứng dụng khá đơn giản, dễ dàng, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để tìm cho mình một list nhạc yêu thích. Bên cạnh đó bạn cũng có thể theo dõi được những ai đang học cùng mình, có thể trò chuyện và chat trực tiếp với nhau trong những giờ nghỉ ngơi.

Truy cập website tại: Lofi.cafe

Trang-web-giup-ban-tap-trung-hoc
Bạn có thể lựa chọn các bản nhạc lofi nhẹ nhàng để thư giãn đầu đầu khi học bài

7. Pomofocus

Pomofocus là một trang web khá đơn giản và phù hợp với những bạn chỉ muốn bấm giờ để theo dõi thời gian học của mình. Bạn có thể cài đặt các mục công việc và các mốc thời gian hoàn thành, mỗi lần tối đa là 25 phút, sau đó bạn cần nghỉ ngơi khoảng 5 phút rồi sau đó mới bắt đầu công việc tiếp theo.

Áp dụng phương pháp học tập này thường xuyên, bạn sẽ tự rèn luyện cho bản thân mình tính tự giác và làm việc một cách khoa học, hợp lý. Nhờ đó bạn có thể dành nhiều thời gian cho các công việc khác sau khi đã sắp xếp xong việc học mỗi ngày.

Web-hoc-truc-tuyen
Pomofocus giúp bạn theo dõi thời gian học mỗi ngày

Truy cập website tại: Pomofocus

Bài viết trên, Truonghoc247 đã giải đáp thắc mắc cho các bạn về học online là gì và giới thiệu đến các website học online phổ biến cùng các nền tảng hỗ trợ cực hiệu quả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tham khảo và lựa chọn trang web học online phù hợp nhất cho mình. Nếu muốn tranh thủ thời gian và muốn việc học tập đạt kết quả cao nhất, bạn hãy nhanh chóng đăng ký tham gia  một khóa học dành cho mình nhé!

Xem thêm: Top 11 website học online miễn phí hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay

3.7/5 - (3 bình chọn)
2.3 4 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
DMCA.com Protection Status
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Lịch khai giảng Liên hệ Đăng ký học thử