Giáo dục sớm là gì? Top 9 phương pháp giáo dục sớm hiệu quả nhất cho trẻ hiện nay

Hiện nay, việc giáo dục sớm cho trẻ ngày càng được các bậc phụ huynh ưa chuộng và trở nên phổ biến hơn. Vậy trong vai trò là cha, là mẹ đang có con nhỏ và có nhu cầu giáo dục sớm cho trẻ thì bạn đã biết giáo dục sớm là gì? Và các vấn đề xung quanh việc giáo dục sớm cho trẻ chưa. Nếu bạn còn chưa hiểu rõ về khái niệm cũng như các đặc điểm, vấn đề xoay quanh hình thức giáo dục này thì Trường học 247 sẽ đưa ra các giải đáp chính xác nhất thông qua bài viết dưới đây. 

Giáo dục sớm cho trẻ là gì?

Giáo dục sớm cho trẻ là quá trình cung cấp cho trẻ nhỏ (từ khi mới sinh đến 6 tuổi) những kinh nghiệm giáo dục, học tập và phát triển toàn diện các kỹ năng về ngôn ngữ, tư duy, tình cảm và thể chất. Mục đích của giáo dục là giúp trẻ phát triển toàn diện, có khả năng vận dụng những kỹ năng và kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.

Giáo dục sớm cho trẻ
Giáo dục sớm cho trẻ là quá trình giúp trẻ em phát triển các kỹ năng và khả năng tư duy từ nhỏ

Việc giáo dục cho trẻ sớm thường bao gồm các hoạt động như chơi đùa, học tập qua các trò chơi, trải nghiệm với môi trường xung quanh, học hỏi từ người lớn và các hoạt động khác để giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngoài ra, còn bao gồm các hoạt động giúp trẻ học các kỹ năng cơ bản như đọc, viết, tính toán, kỹ năng tư duy và sáng tạo.

 Qua đó, ta có thể thấy trẻ sẽ phát triển những kỹ năng cơ bản như tư duy sáng tạo, kỹ năng giao tiếp, tự tin, tự trị và khả năng xử lý vấn đề sớm. Việc sớm cho trẻ được tiếp thu các kiến thức cơ bản từ sớm được  xem là nền tảng quan trọng để trẻ phát triển toàn diện và sẽ giúp trẻ có một cuộc sống khởi đầu tốt hơn.

Lợi ích của việc giáo dục sớm

Giáo dục sớm cho trẻ là hoàn toàn cần thiết và đem lại nhiều lợi ích cho trẻ. Việc tạo ra một nền móng vững chắc sẽ giúp các bước tiến sau này trở nên dễ dàng thuận lợi hơn với các con. Một số lợi ích nổi bật có thể kể đến như: 

  • Phát triển khả năng tư duy: Giáo dục sớm giúp trẻ phát triển khả năng tư duy, khả năng suy luận và phân tích, giúp trẻ học cách tư duy logic và phản biện.
  • Tăng cường khả năng tập trung: Khi trẻ được tiếp xúc với môi trường học tập sớm, trẻ sẽ hình thành thói quen tập trung và lắng nghe, giúp trẻ có thể tập trung hơn trong tương lai.
  • Phát triển kỹ năng xã hội: Giáo dục sớm giúp trẻ phát triển các kỹ năng xã hội, giúp trẻ học cách giao tiếp, tương tác và hòa đồng với người khác.
  • Tăng khả năng học tập: Khi trẻ được tiếp xúc với môi trường học tập sớm, trẻ sẽ trở nên quen thuộc với quy trình học tập và có thể học tập hiệu quả hơn trong tương lai. Đồng thời tạo ra một tầm nhìn toàn cầu và giúp trẻ học được những kiến thức mới.
  • Phát triển thể chất và tinh thần: Trẻ được phát triển sức khỏe thể chất và tinh thần, giúp trẻ học cách chăm sóc sức khỏe của mình và rèn luyện kỹ năng sống.
  • Giúp trẻ tiếp cận với ngôn ngữ: Giáo dục sớm giúp trẻ tiếp cận với ngôn ngữ và giúp trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ.
  • Tăng cường kỹ năng giải quyết vấn đề: Giáo dục sớm giúp trẻ em học cách giải quyết vấn đề, tăng cường kỹ năng suy luận và khả năng phân tích vấn đề
Giáo dục sớm cho trẻ
Giáo dục sớm giúp trẻ em học cách giải quyết vấn đề, tăng cường kỹ năng suy luận và khả năng phân tích vấn đề

Nhìn chung, giáo dục sớm có nhiều lợi ích quan trọng cho sự phát triển của trẻ em, giúp trẻ có một tương lai tốt hơn và đem lại lợi ích cho xã hội.

Có nên giáo dục sớm cho trẻ hay không?

Việc giáo dục sớm cho trẻ là điều hoàn toàn cần thiết và không thể thiếu trong thời đại hiện nay. Trẻ được tiếp cận với giáo dục từ sớm cho trẻ giúp phát triển khả năng tư duy, sáng tạo và kỹ năng xã hội của trẻ. Trong giai đoạn từ 0 đến 6 tuổi, trẻ đang trong giai đoạn phát triển nhanh chóng và trải nghiệm rất nhiều thứ mới. Việc giáo dục sớm giúp trẻ tiếp cận với kiến thức, kỹ năng và các hoạt động phù hợp với trình độ phát triển của trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện hơn.

Ngoài ra, giáo dục sớm cho trẻ giúp trẻ học hỏi cách giải quyết vấn đề, phát triển kỹ năng giao tiếp và học tập cách tương tác với người khác. Điều này sẽ giúp trẻ tự tin hơn trong cuộc sống và trở thành người lớn có khả năng thích ứng tốt với môi trường xã hội và nghề nghiệp của mình.

Tuy nhiên, việc giáo dục sớm cho trẻ cần được thực hiện một cách đúng đắn và hợp lý vì trẻ em rất dễ tiếp thu kiến thức nhưng lại không biết tiếp thu kiến thức một cách chọn lọc những cái đúng và có lợi cho bản thân. Nên việc giáo dục sớm là cần thiết nhưng cũng cần lưu ý.

Tìm hiểu về phương pháp giáo dục sớm cho trẻ

Phương pháp giáo dục sớm cho trẻ (Early Childhood Education) là một phương pháp giáo dục đặc biệt được thiết kế để giúp trẻ em phát triển một cách toàn diện từ sớm. Phương pháp này bao gồm việc cung cấp các hoạt động và trò chơi phù hợp với độ tuổi của trẻ, tập trung vào phát triển các kỹ năng về ngôn ngữ, tư duy, sáng tạo và thể chất.

Giáo dục sớm cho trẻ
Giáo dục sớm giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, xã hội và trí tuệ.

Phương pháp giáo dục sớm cho trẻ đặc biệt quan tâm đến giai đoạn đầu đời của trẻ, từ khi chúng còn bé sơ sinh đến khi bắt đầu đi học. Trong giai đoạn này, trẻ đang trải qua sự phát triển nhanh chóng của não bộ và các kỹ năng cơ bản như ngôn ngữ, kỹ năng xã hội và sự tự tin. Phương pháp giáo dục này giúp cho trẻ nhắm đến việc khai thác và phát triển tối đa tiềm năng của trẻ trong giai đoạn này.

Đặc điểm phát triển não bộ của trẻ

Trong suốt giai đoạn phát triển, não bộ của trẻ em trải qua nhiều thay đổi và phát triển mạnh mẽ. Đặc điểm phát triển não bộ của trẻ là quá trình tăng trưởng và phát triển các cấu trúc não bộ trong thời kỳ trẻ nhỏ. Dưới đây là một số đặc điểm chính về sự phát triển của não bộ trẻ:

  • Sự phát triển của não bộ bắt đầu từ khi trong bụng mẹ và tiếp tục trong suốt thời kỳ trẻ nhỏ. Trong giai đoạn này, các tế bào não bộ liên kết và phát triển, tạo nên mạng lưới thần kinh phức tạp.
  • Khi trẻ sinh ra, não bộ đã phát triển đến một mức độ nhất định. Tuy nhiên, sự phát triển vẫn tiếp tục trong suốt thời kỳ trẻ nhỏ và tuổi vị thành niên.
  • Các khu vực của não bộ phát triển ở những tốc độ khác nhau, với một số khu vực phát triển nhanh hơn các khu vực khác. Ví dụ, khu vực giác quan thị giác và ngôn ngữ sẽ phát triển nhanh hơn so với khu vực nhận thức và kỹ năng xã hội.
  • Tạo ra các kết nối não bộ: Trẻ sẽ tạo ra các kết nối giữa các vùng não bộ khác nhau. Điều này giúp trẻ phát triển các kỹ năng như giao tiếp, tư duy và nhận thức.
  • Phát triển khả năng học hỏi: Trẻ sẽ phát triển khả năng học hỏi thông qua việc tạo ra các kết nối não bộ mới và sử dụng chúng để học tập và trải nghiệm thế giới xung quanh.
  • Tăng cường khả năng xử lý thông tin: Não bộ của trẻ sẽ phát triển để xử lý thông tin một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Điều này giúp trẻ giải quyết các vấn đề và tương tác với thế giới xung quanh một cách linh hoạt hơn.
  • Phát triển khả năng tư duy trừu tượng: Trẻ sẽ phát triển khả năng tư duy trừu tượng và khả năng suy luận. Điều này giúp trẻ có thể hiểu và áp dụng các khái niệm trừu tượng như số học, hình học và lôgic.
Giáo dục sớm cho trẻ
Trong suốt thời kỳ trẻ nhỏ, não bộ có khả năng tạo ra nhiều kết nối mới và thích ứng với các tình huống mới

Quá trình phát triển não bộ ở trẻ rất quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tương lai của trẻ. Chính vì vậy, việc cung cấp môi trường phát triển tốt cho trẻ trong giai đoạn này là rất cần thiết.

Xem thêm: Tài năng là gì? Các phương pháp bồi dưỡng tài năng cho học sinh

9 phương pháp giáo dục sớm cho trẻ

Các phương pháp giáo dục sớm cho trẻ được thiết kế để phát triển toàn diện cho trẻ, đảm bảo rằng trẻ phát triển tốt về mặt vật lý, tinh thần, xã hội và trí tuệ. Các phương pháp này thường bao gồm các hoạt động tương tác giữa giáo viên và trẻ, giúp trẻ học hỏi thông qua trải nghiệm, khám phá và chơi đùa.Các phương pháp giáo dục sớm cho trẻ bao gồm:

Phương pháp Montessori:

Phương pháp Montessori là một phương pháp giáo dục sớm cho trẻ được phát triển bởi bác sĩ Maria Montessori (1870-1952), một nhà tâm lý học, nhà giáo dục, và nhà hoạt động xã hội người Ý. Phương pháp này tập trung vào việc phát triển độc lập và tự do của trẻ, bằng cách cho phép trẻ tự chọn các hoạt động và tự điều chỉnh mình để học.

Phương pháp Montessori coi trẻ em là những người có khả năng học tập và phát triển bản thân một cách tự nhiên và hoàn toàn độc lập. Nó cung cấp cho trẻ em một môi trường giáo dục kích thích sự tò mò, khám phá, và sáng tạo, thông qua các hoạt động và công cụ giáo dục được thiết kế đặc biệt để phù hợp

Giáo dục sớm cho trẻ
Phương pháp Montessori là một phương pháp giáo dục tập trung vào sự phát triển tự nhiên và độc lập của trẻ em

Phương pháp Montessori dựa trên ba nguyên tắc chính:

  • Tôn trọng sự phát triển tự nhiên của trẻ: Phương pháp Montessori cho rằng trẻ em có bản năng để học và phát triển bản thân, và chú trọng đến việc tạo ra môi trường học tập thích hợp để trẻ có thể phát triển theo cách tự nhiên của mình.
  • Tự lựa chọn và độc lập: Trẻ được cho phép tự lựa chọn hoạt động và tự điều chỉnh mình trong quá trình học tập. Những hoạt động được thiết kế để giúp trẻ phát triển các kỹ năng độc lập, nhưng vẫn giữ được sự hướng dẫn và hỗ trợ của giáo viên.
  • Môi trường học tập thích hợp: Môi trường học tập được thiết kế để phù hợp với nhu cầu phát triển của trẻ, và giúp trẻ phát triển các kỹ năng thực tế và xã hội cũng như khả năng tư duy logic.

Các trường Montessori thường có một môi trường học tập tự nhiên và kích thích sáng tạo, với các hoạt động giáo dục được thiết kế để phù hợp với khả năng phát triển của từng độ tuổi của trẻ.

 Phương pháp giáo dục sớm Montessori khuyến khích trẻ em học thông qua việc tương tác với môi trường, sử dụng các vật dụng giáo dục đơn giản như bảng chữ cái, đồ chơi xếp hình, bộ đồng hồ, và các loại đồ dùng khác.Phương pháp này đã được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới và đã được chứng minh là hiệu quả trong quá trình sử dụng của các trường học.

Phương pháp Reggio Emilia:

Phương pháp Reggio Emilia là một phương pháp giáo dục sớm được phát triển ở thành phố Reggio Emilia, Ý. Phương pháp này đặc trưng bởi việc đề cao vai trò của trẻ em trong quá trình học tập, xem trẻ em là những nhà tư tưởng, những người có khả năng xây dựng kiến thức của riêng mình thông qua trải nghiệm và khám phá.

Giáo dục sớm cho trẻ
Phương pháp giáo dục sớm này cũng tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ giữa trẻ em, gia đình và cộng đồng

Phương pháp Reggio Emilia còn khuyến khích việc học tập thông qua các hoạt động tương tác, sáng tạo, nghệ thuật và hợp tác. Các giáo viên đóng vai trò là người hỗ trợ và cung cấp các tài nguyên để giúp trẻ em phát triển khả năng tư duy, phát triển ngôn ngữ, sáng tạo và kỹ năng xã hội.

Phương pháp này cũng tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ giữa trẻ em, gia đình và cộng đồng. Nó giúp trẻ em phát triển ý thức về sự đa dạng và sự kết nối giữa các cá nhân, tạo điều kiện cho trẻ em tự tin khám phá và tìm hiểu thế giới xung quanh mình.

Phương pháp Waldorf:

Phương pháp Waldorf là một phương pháp giáo dục được phát triển vào đầu thế kỷ 20. Phương pháp này được đặt tên theo trường Waldorf đầu tiên được thành lập tại Stuttgart, Đức vào năm 1919.

Phương pháp Waldorf nhấn mạnh sự phát triển toàn diện của trẻ, bao gồm cả khía cạnh tinh thần, trí tuệ, thể chất và nghệ thuật. Giáo viên sử dụng phương pháp này tập trung vào việc giúp trẻ phát triển tư duy sáng tạo, khả năng tưởng tượng, sự độc lập tư duy và sự hiểu biết về thế giới xung quanh.

Các chương trình giáo dục Waldorf phân chia thành ba giai đoạn phát triển: giai đoạn đầu tiên (khoảng 0 đến 7 tuổi) tập trung vào hoạt động trải nghiệm và chơi đùa; giai đoạn thứ hai (khoảng 7 đến 14 tuổi) tập trung vào việc học tập các môn học cơ bản như toán học, ngữ văn, khoa học và lịch sử; giai đoạn thứ ba (khoảng 14 đến 18 tuổi) tập trung vào việc phát triển khả năng tư duy sáng tạo và độc lập tư duy của học sinh, đồng thời hướng dẫn họ chuẩn bị cho cuộc sống sau khi tốt nghiệp.

Phương pháp Waldorf cũng giảng dạy nghệ thuật, âm nhạc và diễn xuất như là một phần của chương trình giáo dục sớm để giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo. Các hoạt động ngoài trời và các chuyến đi cũng được xem là quan trọng trong giáo dục Waldorf để giúp trẻ kết nối với thiên nhiên và thế giới xung quanh.

Giáo dục chủ động:

Phương pháp giáo dục chủ động là một hướng tiếp cận trong giáo dục, trong đó người học được đưa vào trung tâm của quá trình học tập và được khuyến khích để đóng góp vào quá trình học tập của mình. Phương pháp này đề cao tính chủ động của học sinh, khuyến khích học sinh học tập bằng cách tham gia và tìm hiểu bằng chính bản thân họ, thay vì chỉ đơn thuần là lắng nghe và nhận thông tin từ giáo viên.

Giáo dục sớm cho trẻ
Thay vì chỉ truyền đạt kiến thức đến học sinh một cách truyền thống, phương pháp giáo dục sớm chủ động thúc đẩy học sinh tự tìm hiểu và đóng góp tích cực vào quá trình học tập.

Các phương pháp giáo dục chủ động bao gồm việc áp dụng các phương pháp giáo dục tương tác, đóng vai trò như một người hướng dẫn, giám sát, giúp đỡ, cung cấp hướng dẫn và thông tin cho học sinh, đồng thời khuyến khích và tạo điều kiện cho học sinh để phát triển khả năng tư duy và kỹ năng giải quyết vấn đề.

Phương pháp giáo dục chủ động được coi là hiệu quả trong việc phát triển khả năng tư duy và giải quyết vấn đề của học sinh, cũng như khuyến khích sự tò mò và sáng tạo của họ. Nó cũng giúp học sinh tự tin hơn khi tham gia vào quá trình học tập và có khả năng áp dụng kiến thức của mình vào các tình huống thực tế.

Giáo dục chủ nghĩa đơn giản:

Phương pháp giáo dục chủ nghĩa đơn giản là một phương pháp giáo dục sớm cho trẻ dựa trên việc giảm thiểu sự phức tạp trong quá trình giảng dạy và tập trung vào những khái niệm, kỹ năng và thông tin quan trọng nhất để học sinh có thể tiếp cận và hiểu được một cách dễ dàng.

Phương pháp này bao gồm việc sử dụng ngôn ngữ đơn giản và tránh sử dụng các thuật ngữ phức tạp, giảm bớt số lượng thông tin được truyền đạt trong một bài giảng và tập trung vào các khái niệm quan trọng nhất, cung cấp cho học sinh những ví dụ và hình ảnh trực quan để giúp họ hiểu một cách dễ dàng hơn.

Phương pháp giáo dục chủ nghĩa đơn giản được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả giáo dục đặc biệt cho trẻ em có khuyết tật hoặc học sinh đang bắt đầu tiếp cận với một lĩnh vực mới. Nó giúp tăng tính hiệu quả của quá trình giảng dạy và học tập hơn so với các phương pháp giảng dạy truyền thống như giảng bài, hướng dẫn thực hành, bài tập và kiểm tra định kỳ.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng có thể sử dụng các phương pháp mới như sử dụng công nghệ giáo dục để cải thiện quá trình giảng dạy và học tập

Phương pháp Steiner:

Phương pháp Steiner là một phương pháp giáo dục phát triển toàn diện, bao gồm cả khía cạnh trí tuệ, thể chất và tinh thần của học sinh. Phương pháp này được ra đời bởi nhà văn, triết gia Rudolf Steiner vào đầu thế kỷ 20, và được áp dụng rộng rãi trên khắp thế giới.

Giáo dục sớm cho trẻ
Phương pháp Steiner coi trọng việc phát triển tính cách độc lập, tự tin và độc lập tư duy cho trẻ

Phương pháp Steiner tập trung vào việc phát triển tất cả các khả năng của học sinh, bao gồm khả năng sáng tạo, nhạy cảm và độc lập tư duy. Trong phương pháp này, giáo viên được coi là người truyền cảm hứng và hướng dẫn học sinh, hơn là người chỉ đạo.

Phương pháp Steiner khuyến khích trẻ tham gia vào các hoạt động đa dạng, bao gồm âm nhạc, nghệ thuật, thể dục, và công việc thủ công, nhằm phát triển các kỹ năng thực hành và tăng cường sự linh hoạt trong tư duy. Ngoài ra, phương pháp này cũng coi trọng việc học nhiều ngôn ngữ, giúp học sinh có thể đàm phán và giao tiếp với các nền văn hóa khác nhau.

Phương pháp Steiner coi trọng việc phát triển tính cách độc lập, tự tin và độc lập tư duy cho học sinh. Nó cũng coi trọng việc tôn trọng và chú trọng đến giá trị cá nhân của từng học sinh, và không đưa ra các tiêu chuẩn đánh giá quá cao hay áp đặt áp lực quá nhiều lên học sinh.

Giáo dục bằng trò chơi:

Giáo dục bằng trò chơi là một phương pháp giáo dục phổ biến trong đó trò chơi được sử dụng để tạo ra môi trường học tập vui nhộn và thú vị cho học sinh. Thay vì chỉ dựa trên việc truyền đạt kiến thức một cách truyền thống, phương pháp giáo dục bằng trò chơi tập trung vào việc kích thích sự tò mò và khám phá của học sinh thông qua các hoạt động chơi game.

Các trò chơi giáo dục có thể được thiết kế để giúp học sinh học các kỹ năng sống, như kỹ năng giao tiếp, lập kế hoạch, quản lý tài chính và giải quyết vấn đề. Nó cũng có thể được sử dụng để giảng dạy các khái niệm học thuật như số học, khoa học và lịch sử.

Các trò chơi giáo dục có thể được thiết kế để phù hợp với độ tuổi và khả năng của học sinh, từ mầm non đến trung học. Các trò chơi giáo dục có thể được chơi trong nhóm hoặc đơn lẻ, và có thể được sử dụng trong các lớp học trực tiếp hoặc học tập từ xa.

Giáo dục sớm cho trẻ
Giáo dục bằng trò chơi giúp trẻ tập trung và kích thích sự tò mò và khám phá

Việc sử dụng trò chơi giáo dục có nhiều lợi ích, bao gồm giúp học sinh phát triển kỹ năng tư duy, tăng cường khả năng giải quyết vấn đề, cải thiện khả năng tập trung và tăng cường khả năng giao tiếp. Nó cũng giúp giảm stress và tăng cường sự tương tác giữa các học sinh trong lớp học.

Giáo dục phụ huynh:

Giáo dục phụ huynh là quá trình giúp phụ huynh hiểu rõ về việc nuôi dạy và giáo dục con cái của họ. Nó tập trung vào việc cung cấp cho phụ huynh các kỹ năng và công cụ cần thiết để hỗ trợ con cái của họ trong quá trình học tập và phát triển.

Giáo dục phụ huynh có thể bao gồm các hoạt động như hội thảo, buổi tư vấn, các tài liệu hướng dẫn, trò chuyện cá nhân với giáo viên hoặc chuyên gia về giáo dục, và các chương trình đào tạo kỹ năng nuôi dạy con cái.

Các chủ đề thường được đề cập trong giáo dục phụ huynh bao gồm cách giúp con cái học tập tốt hơn, cách tạo ra môi trường học tập tốt nhất cho con cái, cách giải quyết các vấn đề liên quan đến hành vi của con cái, và cách hỗ trợ con cái trong việc xây dựng những kỹ năng sống cần thiết.

Giáo dục phụ huynh giúp phụ huynh cảm thấy tự tin và đầy đủ kiến thức để có thể giúp đỡ con cái của họ trong quá trình học tập và phát triển. Nó cũng giúp tăng cường sự tương tác giữa phụ huynh và giáo viên, giúp cho các bên có thể hợp tác để đạt được mục tiêu giáo dục chung cho con cái.

Phương pháp HighScope:

Phương pháp HighScope là một phương pháp giáo dục dựa trên lý thuyết phát triển của Jean Piaget và Lev Vygotsky. Nó tập trung vào việc đưa trẻ em trở thành những người học tập tích cực và độc lập, khuyến khích sự tò mò, sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề.

Phương pháp HighScope tập trung vào việc xây dựng các hoạt động học tập dựa trên sự tương tác giữa trẻ em và môi trường học tập. Nó bao gồm các hoạt động học tập thực tế, như nấu ăn, trồng rau và quản lý tiền bạc. Các hoạt động được tổ chức dựa trên các khu vực chức năng của trẻ, như chơi đồ chơi, đọc sách và hoạt động ngoài trời.

Giáo dục sớm cho trẻ
Phương pháp HighScope coi trẻ em là những người tự chủ và khuyến khích các em tham gia hoạt động học tập chủ động.

Phương pháp HighScope còn khuyến khích sự tương tác xã hội giữa trẻ em. Trẻ em được khuyến khích tham gia vào các hoạt động nhóm và được đánh giá dựa trên khả năng tương tác xã hội và học tập của họ.

Phương pháp HighScope cũng tập trung vào việc đánh giá và theo dõi quá trình học tập của trẻ em. Các giáo viên sử dụng một bảng theo dõi quá trình học tập để ghi chép và theo dõi tiến trình của từng trẻ.

Phương pháp HighScope có nhiều lợi ích, bao gồm khuyến khích sự tò mò, sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề của trẻ em, cải thiện kỹ năng xã hội và khả năng tương tác xã hội của trẻ, và cải thiện năng lực tiếp thu của trẻ em. Nó cũng giúp xây dựng một nền tảng vững chắc cho các kỹ năng học tập trong tương lai của trẻ em.

Xem thêm: Phương pháp Glenn Doman là gì? Có nên giáo dục theo phương pháp Glenn Doman?

Đánh giá
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
DMCA.com Protection Status
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Lịch khai giảng Liên hệ Đăng ký học thử